บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 7
วันศุกร์ ที่ 4 มีนาคม 2559
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการนำเสนอบทความ ตัวอย่างการสอน วิจัยของเพื่อนๆในเซค จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้ทำกิจกรรมโดยแบ่งงานคู่ให้ทำตารางเป็นสื่อการเรียนการสอนคณิตศสาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้ออกแบการทำตารางให้สามารถเก็บได้เล็กๆ และอาจารย์ก็สั่งการบ้านเป็นงานกลุ่มให้ไปเขียนสาระสำคัญในการทำกิจกรรมขึ้นมาโดยกลุ่มดิฉันทำเรื่อง ยานพาหนะ ค่ะ
วัสดุ/อุปกรณ์
1.กรรไกร/คัตเตอร์
2.กาว
3.ไม้บรรทัด
4.กระดาษเปล่า
5.แผ่นกะลัง
6.สติกเกอร์
7.สก้อตเทป
8.กระดาษเคลือบ
ขั้นตอนการทำ
1.วางแผน ออกแบบการทำตาราง
2.นำแผ่นกระดาษเปล่ามาวัดความกว้างความยาวของช่องตารางตามขนาดที่ต้องการ
3.ทากาวบนแผ่นกะลัง แล้วนำกระดาษมาติดที่กระดาษลัง
4.ตัดแบ่งครึ่ง ให้ออกมาเป็นสองส่วน
5.นำสติกเกอร์ติดขอบในช่องตารางเป็นช่อง
6.ตัดกระดาษเคลือบให้เหลือขอบเล็กน้อย แล้วนำมาเคลือบตาราง
วันนี้เริ่มต้นการเรียนด้วยการนำเสนอบทความ ตัวอย่างการสอน วิจัยของเพื่อนๆในเซค จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้ทำกิจกรรมโดยแบ่งงานคู่ให้ทำตารางเป็นสื่อการเรียนการสอนคณิตศสาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยให้ออกแบการทำตารางให้สามารถเก็บได้เล็กๆ และอาจารย์ก็สั่งการบ้านเป็นงานกลุ่มให้ไปเขียนสาระสำคัญในการทำกิจกรรมขึ้นมาโดยกลุ่มดิฉันทำเรื่อง ยานพาหนะ ค่ะ
วัสดุ/อุปกรณ์
1.กรรไกร/คัตเตอร์
2.กาว
3.ไม้บรรทัด
4.กระดาษเปล่า
5.แผ่นกะลัง
6.สติกเกอร์
7.สก้อตเทป
8.กระดาษเคลือบ
ขั้นตอนการทำ
1.วางแผน ออกแบบการทำตาราง
2.นำแผ่นกระดาษเปล่ามาวัดความกว้างความยาวของช่องตารางตามขนาดที่ต้องการ
3.ทากาวบนแผ่นกะลัง แล้วนำกระดาษมาติดที่กระดาษลัง
4.ตัดแบ่งครึ่ง ให้ออกมาเป็นสองส่วน
5.นำสติกเกอร์ติดขอบในช่องตารางเป็นช่อง
6.ตัดกระดาษเคลือบให้เหลือขอบเล็กน้อย แล้วนำมาเคลือบตาราง
ทักษะ/ระดมความคิด
- รู้จักตัวเลข จำนวน
ค่าของตัวเลข สังเกตรูปทรง
ประเมิน
บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้บรรยากาศในห้องเย็นสบาย มีสื่ออุปกรณ์พร้อมสำหรับการเรียนการสอน
การจัดการเรียนการสอน
ในวันนี้ช่วงที่เพื่อนนำเสนองานอาจารย์ก็มีอธิบายความรู้เพิ่ม แล้วก็มีการถามนักศึกษาให้เราได้แสดงความคิดเห็น
วิเคราะห์ตนเอง
วันนี้ก็ทำงานอย่างเต็มที่และตั้งใจทำค่ะ แต่ก็ออกมาแตกต่างจาดเพื่อนนิดหน่อยคือเวลาพับตารางจะเป็นฝั่งตารางออกด้านนอก แต่งานคู่ก็ช่วยกันทำจนเสร็จ และสามารถแก้ไขปัญหาได้
ประเมิน
บรรยากาศในห้องเรียน
วันนี้บรรยากาศในห้องเย็นสบาย มีสื่ออุปกรณ์พร้อมสำหรับการเรียนการสอน
การจัดการเรียนการสอน
ในวันนี้ช่วงที่เพื่อนนำเสนองานอาจารย์ก็มีอธิบายความรู้เพิ่ม แล้วก็มีการถามนักศึกษาให้เราได้แสดงความคิดเห็น
วิเคราะห์ตนเอง
วันนี้ก็ทำงานอย่างเต็มที่และตั้งใจทำค่ะ แต่ก็ออกมาแตกต่างจาดเพื่อนนิดหน่อยคือเวลาพับตารางจะเป็นฝั่งตารางออกด้านนอก แต่งานคู่ก็ช่วยกันทำจนเสร็จ และสามารถแก้ไขปัญหาได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น